banner-topbar
Hotline: 028.22.114.115 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

CÁC LOẠI THỰC PHẨM KHÔ GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, BẢO VỆ SỨC KHỎE

CÁC LOẠI THỰC PHẨM KHÔ GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, BẢO VỆ SỨC KHỎE

Việc bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất hệ miễn dịch được tăng cường, nhanh chóng đẩy lùi virus và tác nhân gây bệnh. Thực phẩm khô là một trong những sản phẩm thiết yếu không chỉ đem lại giá trị sử dụng dài lâu mà còn mang những giá trị dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe. Sau đây là các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, có giá trị dinh dưỡng cao mà bạn có thể cân nhắc khi đi mua sắm.

1.      Hạt điều

Hạt điều là loại thực phẩm khô tăng sức đề kháng được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó có vị thơm ngậy và ngon ngọt. Trong hạt điều có nhiều dinh dưỡng rất tốt và cần thiết cho cơ thể con người như protein, lipid, carbohydrate; nhiều chất khoáng như phospho, magie, calcium, kali, sắt…

Hạt điều là thực phẩm khô rất giàu chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe

Vì vậy hạt điều là loại hạt bạn nên bổ sung cho gia đình để nâng cao hệ miễn dịch, bổ máu từ đó tăng sức đề kháng với các loại cúm bệnh.

2.      Hạt sen

Hạt sen chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất như vitamin B2 (riboflavin), natri, kali, canxi, magie, phốt pho… Trong hạt sen không chứa cholesterol rất an toàn cho sức khỏe

Hạt sen

Trong hạt sen chứa chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tác động có hại của các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng tì vị, bảo đảm dinh dưỡng toàn thân, điều hòa sự thu nạp thức ăn và một số bệnh lý ở phụ nữ. Các món ăn từ hạt giúp dưỡng tâm khí rất tốt cho người cao tuổi.

3.      Hạt đậu tương (đậu nành, đỗ tương)

Hạt đậu tương chứa chất đạm, chất béo, chất đường bột, chất xơ thực phẩm, canxi và nhiều vitamin, khoáng chất khác nữa... là thực phẩm khô tăng sức đề kháng có lợi rất nhiều cho sức khỏe con người.  

Đáng chú ý là trong thành phần chất đạm của hạt đậu nành có đủ các acid amin cơ bản không thay thế, cần thiết cho cơ thể. Đậu tương là loại thực phẩm khô được xem là một loại "thịt không xương" vì chứa tỷ lệ đạm thực vật dồi dào, có thể thay thế cho nguồn đạm từ thịt động vật.

4.      Gừng nướng mật ong

Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Gừng nướng mật ong có tác dụng trị bệnh cảm cúm, chữa ho và là thực phẩm khô tăng sức đề kháng, giảm các triệu chứng đau.

Gừng nướng mật ong rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe

Chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.

5.      Hạt lạc

Lạc hay còn gọi là đậu phộng rất quen thuộc với người dân Việt, nhưng ít ai biết rằng nó là một loại thực phẩm khô tăng sức đề kháng rất tốt cho sức khỏe. Hạt lạc là một trong những loại đậu rất giàu protein (chất đạm), chất béo, mangan  và nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đặc biệt, trong hạt lạc có nhiều khoáng chất resveratrol, nổi tiếng với công dụng phòng tránh được các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, đậu phộng là loại đậu giàu chất béo không bão hòa, có lợi cho tim.

6.      Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm khô tăng sức đề kháng thường được khuyên dùng trong các bữa ăn dinh dưỡng. Bởi trong hạnh nhân cực giàu có vitamin E, loại vitamin giúp ngăn ngừa và phòng chống cảm lạnh.

 

Thêm nữa, thành phần dinh dưỡng của loại hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn tất cả các loại hạt khác, chỉ xếp sau hạnh nhân là hạt điều, kế đến óc chó và mắc ca.Chính vì vậy, một khẩu phần ăn có thêm hạnh nhân vào bữa sáng sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp bạn tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe.

Đang xem: CÁC LOẠI THỰC PHẨM KHÔ GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, BẢO VỆ SỨC KHỎE