banner-topbar
Hotline: 028.22.114.115 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

5 TIPS ĐỂ CHỌN ĐƯỢC HẠT ĐIỀU TƯƠI CHẤT LƯỢNG

5 TIPS ĐỂ CHỌN ĐƯỢC HẠT ĐIỀU TƯƠI CHẤT LƯỢNG

Hạt Điều tươi là những sản vật vừa được thu hái vẫn còn mang trọn chất dinh dưỡng bên trong. Đây là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng yêu thích tìm mua, nhưng có một điểm hạn chế đó là không dễ để mua được hạt Điều tươi chất lượng cao mà không bị mốc. Tuy nhiên, người trong nghề luôn có một vài mẹo nhỏ để chọn được hạt điều tươi chất lượng mà Nam Xanh sắp chia sẻ đến bạn sau đây:

Chú ý đến nguồn gốc hạt điều tươi

Hiện nay, sản phẩm hạt điều tươi được bày bán trên thị trường Việt Nam có xuất xứ từ hai nguồn gốc chính đó là trong nước và nhập khẩu.  

Hạt điều tươi trong nước có độ ngậy bùi hơn hạt diều ngoại nhập

Hạt điều tươi được chế biến trong nước tại các nhà vườn thuộc tỉnh tỉnh Bình Phước, Đắc Nông, Đồng Nai là ngon nhất. Các vùng này có đất đỏ bazan nên chất lượng hạt rất đảm bảo, Điều tươi có độ giòn, thơm và bùi đặc trưng. Hạt Điều thu hái từ các tỉnh này luôn tươi mới, giá thành tốt, sản phẩm có chất lượng cao.

Hạt Điều tươi có nguồn gốc là nhập khẩu từ các nước Châu Phi hoặc từ Campuchia có giá thành thấp hơn một chút bởi độ ngon không bằng Điều trong nước. Hạt Điều nhập khẩu có kích thước lớn hơn Điều Việt Nam.

Quan sát vẻ ngoài của hạt Điều

Để chọn được hạt điều tươi chất lượng, bạn nên chú ý đến  bề ngoài của hạt điều có bị sứt mẻ, vỡ vụn hay không, hạt điều ngon là loại có độ tròn căng, độ lớn đều nhau, không có lẫn hạt kẹ.

Nếu xem xét hạt điều tươi có màu vàng sáng đều đẹp mắt, không bị sậm màu hoặc ngả xanh thì đó là những hạt điều chất lượng, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Bao bì đóng gói kín đáo, không có nhiều mùn hạt rơi bên trong là sản phẩm chất lượng cao.

Độ khô giòn đặc trưng

Hạt điều tươi chất lượng là loại hạt có độ khô giòn đặc trưng, hạt chắc mẩy, không bị xốp hay ỉu. Khi cắn nhẹ, sẽ thấy mùi thơm ngậy và sự mềm dịu nhất định chứ không quá khô cứng. Nếu gặp phải hạt điều bị bở, không có độ khô giòn, bạn tuyệt đối không lựa chọn vì loại hạt điều đó có nguy cơ bị mốc, gây độc.

Nhận diện bằng cách ăn thử

Đối với hạt điều có chất lượng thơm ngon, khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận ngay được vị bùi, ngậy rất hấp dẫn. Riêng với hạt điều tươi bị ẩm mốc, kém chất lượng sẽ có vị hôi dầu, mềm bở thay vì giòn thơm.

Hạt điều hỏng ăn sẽ có vị đắng, bạn không nên chọn mua bỏi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Hạt Điều chất lượng đều hạt, màu vàng đẹp mắt

Chọn mua tại các nhà cung cấp uy tín

Nếu bạn không chắc chắn về cách chọn Điều tươi chất lượng nhất thì cách tốt nhất là hãy chọn mua tại các đơn vị phân phối chuyên về nông sản, hoặc kinh doanh thực phẩm uy tín. Tại các cơ sở này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm chọn lựa được những sản phẩm Điều ngon, bao bì đóng gói đạt chuẩn.

Nam Xanh là đơn vị sản xuất kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên và trực tiếp phân phối sản phẩm hạt Điều chất lượng cao. Với mong muốn đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm nông sản tươi ngon, an toàn cho sức khỏe người dùng, mọi sản phẩm mà chúng tôi phân phối luôn đạt chuẩn chất lượng tuyệt hảo.

Nam Xanh luôn cẩn thận lựa chọn các loại hạt điều tươi ngon nhất từ nhà  Bình Phước – nơi những hạt Điều được cho là ngon ngọt nhất. Hạt điều được rang ngay sau khi thu hoạch để đảm bảo độ tươi và ngon nhất.

Đang xem: 5 TIPS ĐỂ CHỌN ĐƯỢC HẠT ĐIỀU TƯƠI CHẤT LƯỢNG