VẺ ĐẸP CỦA CHIẾC NÓN LÁ VIỆT NAM – Nam Xanh JSC
banner-topbar
Hotline: 028.22.114.115 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

VẺ ĐẸP CỦA CHIẾC NÓN LÁ VIỆT NAM

VẺ ĐẸP CỦA CHIẾC NÓN LÁ VIỆT NAM

Nón lá Việt Nam - gắn liền chiều dài lịch sử đất nước.

Theo lịch sử, chiếc nón lá Việt Nam đã có tuổi đời 2.500 - 3.000 năm lịch sử. Cùng với các loại trang phục truyền thống như áo dài, áo cánh, váy lĩnh, yếm đào, thắt lưng bao… chiếc nón lá được xem là một trong những biểu tượng truyền thống của người Việt Nam, gắn bó với người Việt, không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị…


Chiếc nón lá cơ bản hiện nay thường gồm 16 vành tròn làm bằng tre/ cật/ vót nhỏ đều nhau nối lại.
Đường kính mặt dưới nón khoảng 41cm.
Nón lá được lợp từ 2 đến 3 lớp lá tùy vào mục đích. Chẳng hạn như chiếc nón Huế người ta chỉ dùng 2 lớp lá nhằm làm cho nón thanh mảnh và để chèn thêm các hình cảnh và câu thơ bên trong. Nón được làm 3 lớp phần trong sẽ có lót thêm loại lá đót giúp nón bền hơn.

Nón lá sản phẩm Nam Xanh - Mang giá trị truyền thống rộng rãi khắp thế giới

Mong muốn mang giá trị sản phẩm Việt Nam đến rộng hơn với bạn bè, Nam Xanh đã thay đổi và sáng tạo chiếc nón lá nhỏ hơn, thuận tiện hơn cho mọi người lưu giữ.

Với nón lá của Nam Xanh, thêm vành nón được may thủ công từng chi tiết với vải thổ cẫm dường như góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của nón lá.


Kết hợp đa dạng với các sản phẩm sáng tạo của Nam Xanh như hạt điều, hạt sen, đậu nành, gừng, trái cây sấy... Nam Xanh đang mong muốn lan tỏa các sản phẩm nông sản thuần Việt do chính đôi bàn tay sáng tạo của người Việt tạo nên.


Jetstar Pacific tự hào mang đến cho quý khách hương vị, hương sắc Việt Nam . Những món quà đại diện cho nông sản Việt, mag theo thông điệp về truyền thống, văn hóa, thiên nhiên và cuộc sống con người nơi đây.

Với Nam Xanh, đây chính là kết quả của sự sáng tạo, luôn làm mới mình, và chấp nhận thay đổi để tốt đẹp hơn. Cám ơn Bạn luôn đồng hành cùng Nam Xanh trên khắp các chuyến bay Jetstar Airline và mọi nơi nhé.

Đang xem: VẺ ĐẸP CỦA CHIẾC NÓN LÁ VIỆT NAM